Thông tin chung cư hà nội

Bất động sản

Thông tin nhà đất

Đất nền nhà thổ cư

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

Tài sản ngoại nhòm bất đ��ng sản

Tại Bình Dương , Tập đoàn Tokyu ( Nhật Bản ) đã chi thẳng tay hơn 2 , 1 tỷ USD xây dựng dự án khu thành thị Tokyu Bình Dương. Tại Khánh Hòa , Tập đoàn Alma của Israel đã công báo đầu tư 300 triệu USD xây dựng khu nghỉ dưỡng Bãi Rồng ( Cam Ranh )….

Đứng thứ 3 trong 18 ngành , chuye thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài ( FDI ) tính đến tháng 11/2013 , bất động sản ( BĐS ) dường như đang tạo sức hút trở lại đối với nhà đầu tư ngoại. Theo báo cáo mới nhất của Cục Đầu tư nước ngoài ( Bộ Kế hoạch và Đầu tư ) , đã có 20 dự án BĐS được nhà đầu tư nước ngoài đăng kí rót vốn ( tăng 10 dự án so với cùng kỳ năm 2012 ) , với tổng vốn đăng kí cấp mới và tăng thêm 884 triệu USD.




Các dự án cư xá vẫn là bài toán khó giải đối với nhà đầu tư

Ông Vinh Nguyễn , chú tâm Hiệp hội BĐS Hoa Kỳ tại Việt Nam ý là , mặc dù thịt thà BĐS Việt Nam cả năm 2013 chưa có bước đột phá đáng kể , nhưng đối với nhiều nhà đầu tư nước ngoài , Việt Nam vẫn là mảnh đất phì nhiêu , nhất là ở phân khúc nhà trung , cao cấp , khu thương nghiệp phức hợp và du lịch nghỉ dưỡng... Cơ sở cho quan điểm này phát xuất từ hàng loạt vụ đầu tư triệu đô vào các dự án BĐS tại TP. Hồ Chí Minh.

Trong quý II/2013 , có một thương vụ nhượng dự án khá đình đám là vụ nhượng cao ốc văn phòng Centrepoint tại quận Phú Nhuận , TP. Hồ Chí Minh từ một quỹ đầu tư của Nhật Bản cho Mapletree giá 52 triệu USD ( Mapletree là công ti Quản lý vốn BĐS của Singapore , tập trung đầu tư tại thịt thà châu Á ). Tòa cao ốc này đã được nhượng hai lần kể từ khi hoàn thành vào năm 2009.

Không riêng thịt thà TP. Hồ Chí Minh , một số tỉnh khác ở chuye phía Nam cũng là điểm đến của nhà đầu tư FDI trong chuye BĐS. Tại Bình Dương , Tập đoàn Tokyu ( Nhật Bản ) đã chi thẳng tay hơn 2 , 1 tỷ USD xây dựng dự án khu thành thị Tokyu Bình Dương. Tại Khánh Hòa , Tập đoàn Alma của Israel đã công báo đầu tư 300 triệu USD xây dựng khu nghỉ dưỡng Bãi Rồng ( Cam Ranh )…

Bộ phận nghiên cứu và tham vấn của công ti nghiên cứu thịt thà Knight Frank Việt Nam nhận định , biến diễn những vụ nhượng dự án hay rót vốn đầu tư vào các dự án BĐS lớn tại Việt Nam trong năm 2013 cho thấy triển vọng hy vọng tốt nhất của thịt thà. Điều này đã không được nhìn thấy kể từ khi Việt Nam được xếp hạng thịt thà bán sỉ mới nổi hấp dẫn nhất , năm 2008.

biến diễn hăng hái này cho thấy , thịt thà BĐS từ năm 2014 vẫn sẽ là điểm sáng thu hút nhà đầu tư. Bởi Việt Nam vẫn giữ những ưu thế nhất quyết so với các nước trong chuye. Đó là: Giá bán BĐS trong hai năm gần đây đang trở về đúng với giá thực ở mọi phân khúc; Nhu cầu nhà của người dân ở chuye thành thị , nhất là các thành thị lớn như TP. Hồ Chí Minh , Hà Nội , Đà Nẵng… còn rất cao; Lượng người nước ngoài , người Việt Nam ở nước ngoài sống và làm việc tại Việt Nam cũng tăng theo từng năm , đi đôi với nhu cầu mua nhà , thuê , thuê mua nhà tăng theo; Nền kinh tế đất nước phát triển yên ổn với dân số trẻ…

trợ giúp những nhân tố hăng hái đối với thịt thà nêu trên , từ đầu năm 2013 , Chính phủ đã cố gắng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhìn chung , chuye BĐS nói riêng bằng nhiều chính sách và gói trợ giúp. Đây chính là những nhân tố được mong mỏi sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với các chủ đầu tư BĐS.

hồ hết các cuộc khảo sát thực tiễn của doanh nghiệp nghiên cứu thịt thà BĐS như Savills Việt Nam , CB Richard Ellis Việt Nam , Knight Frank Việt Nam đều cho thấy , ở mọi phân khúc từ căn hộ bán , nhà vườn , nhà phố , đất nền , căn hộ service , bán lẻ… đều có sự tăng trưởng nguồn cung nhất định; các giao du mua bán từng quý trong năm đều có mức tăng từ 3% - 5%.

Điểm hy vọng tốt nhất nhất của thịt thà BĐS là sự tái phát động xây dựng và hoàn thiện hàng loạt dự án căn hộ , trọng tâm thương nghiệp , nhà service sau thời kì bị đóng băng. Niềm tin của nhà đầu tư vào thịt thà đã phục hồi. Điều này cũng đang tác động lớn đến khả năng lựa chọn đầu tư của nhà đầu tư nước ngoài trong những năm tiếp theo.